GIỚI THIỆU CHUNG

   Địa chỉ: Xóm 2 - Xã Kỳ Sơn - Tân Kỳ - Nghệ An

Email: c1kyson.tk@nghean.edu.vn

Điện thoại :0919535207; 0973220377

 

1. Khái quát chung

Trường TH Kỳ Sơn được thành lập tháng 8 năm 1981, trên cơ sở được tách ra từ trường cấp 1, 2 xã Kỳ Sơn. Khi mới được thành lập, Trường TH Kỳ Sơn có 40 lớp học do thầy giáo Võ Văn Giao làm hiệu trưởng đầu tiên. Cơ sở vật chất của nhà trường khó khăn, thiếu thốn về mọi mặt, chương trình giảng dạy và sách giáo khoa còn nhiều hạn chế nhưng chất lượng giáo dục của trường những năm học này đều đạt yêu cầu đề ra. Rồi qua các thời kỳ, có các đồng chí làm quản lý nhà trường như thầy Thái Doãn Chu, đến năm 2000 cô Ngô Thị Lộc được đề bạt làm hiệu trưởng và nghỉ hưu từ tháng 5 năm 2013, tiếp theo là thầy Hoàng Mạnh Hiệp kế tục làm hiệu trưởng (từ năm học 2013 - 2014). Từ năm 2005 đến nay, cơ sở vật chất nhà trường từng bước được cải thiện. Năm 2009, với sự tham mưu có hiệu quả của BGH nhà trường; đặc biệt là cô hiệu trưởng Ngô Thị Lộc và quyết tâm cao của toàn Đảng bộ và nhân dân xã Kỳ Sơn, ngôi trường 2 tầng 10 phòng học khang trang được xây dựng từ nguồn tài trợ của Hoa Kỳ (năm 2005 trường đã đạt trường chuẩn Quốc gia mức độ 1). Từ năm 2006 đến nay từ nguồn vốn XHHGD trường đã xây dựng một số công trình như: bê tông hoá sân trường 12000m2 , xây dựng bồn hoa cây cảnh... Trị giá hàng trăm trăm triệu đồng. Xây dựng nhà xe cho HS và GV, xây dựng công trình vệ sinh tự hoại đạt chuẩn cả 2 điểm trường xây dựng khu vực vệ sinh cho CBGV, đổ bê tông cổng trường, xây dựng 2 công trình rửa tay với xà phòng vừa hợp vệ sinh và rất mỹ quan. Mua sắm bàn ghế đạt chuẩn, mua sắm trang thiết bị CNTT phục vụ QL và dạy học....Nhiều giáo viên mới đào tạo, trẻ, khoẻ, có trình độ chuyên môn nghiệp vụ trên chuẩn được tăng cường thêm. Đặc biệt năm học 2012 - 2013 Trường TH Kỳ Sơn đã tự nguyện đăng ký thực hiện dự án VNEN - Mô hình trường học mới. Năm 2013 - 2014, trường đăng ký dạy chương trình TV1 - CNGD, phong trào giáo dục của nhà trường có nhiều bước tiến vượt bậc.

Đến ngày 08 tháng 8 năm 2017, Chủ tịch UBND huyện Tân Kỳ có Quyết định số 3638/QĐ-UBND về việc sáp nhập trường Tiểu học Kỳ Nam vào trường Tiểu học Kỳ Sơn.

2. Đội ngũ giáo viên: 100% giáo viên đạt chuẩn đào tạo, trong đó hơn 97,4% có trình độ trên chuẩn. Là những giáo viên giỏi, chiễn sĩ thi đua được tuyển chọn từ những trường TH có uy tín của huyện có năng lực chuyên môn vững vàng, có kinh nghiệm nhiều năm trong công tác giáo dục; phẩm chất đạo đức tốt, tâm huyết với nghề, có phong cách ứng xử thân thiện với học sinh và phụ huynh học sinh.

3. Mục tiêu đào tạo: 
- Xây dựng nhà trường thành một đơn vị giáo dục chất lượng cao phù hợp với tình hình mới của xã hội.
- Giúp học sinh phát triển toàn diện về đạo đức và trí tuệ, thể chất, thẩm mỹ và các kỹ năng cơ bản, phát triển năng lực, phẩm chất cá nhân; năng động, sáng tạo, ý chí vươn lên và khả năng thích ứng cao.
- Trang bị kiến thức cơ bản theo chuẩn kiến thức, kỹ năng của Bộ GD-ĐT.

4. Phương châm giáo dục: 
- Quan tâm giáo dục toàn diện: kết hợp giáo dục kiến thức chuẩn với coi trọng giáo dục đạo đức, rèn luyện kĩ năng thực hành, kĩ năng sống, tổ chức các hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp, ngoại khóa và bồi dưỡng học sinh có năng khiếu.
- Phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của học sinh: Khơi dậy và hun đúc cho mỗi ý tưởng sáng tạo, mỗi khả năng tiềm ẩn của các em, tăng cường khả năng thuyết trình, làm việc độc lập, làm việc theo nhóm để mỗi học sinh được thành công trong học tập và cuộc sống.
- Hội nhập quốc tế qua việc chú trọng dạy môn ngoại ngữ với bốn kĩ năng cơ bản giúp học sinh tự tin trong học tập.
- Quan tâm đến vấn đề tâm lý học đường thông qua việc phối hợp với cha mẹ học sinh;giúp các em học sinh có tâm thế học tập thân thiện, tự tin, thoải mái và hiệu quả.

5. Phương thức hoạt động của trường: 
* Hoạt động dạy và học:
- Thực hiện phương pháp giáo dục và dạy học tiên tiến với sự hỗ trợ tối ưu của trang thiết bị hiện đại. Tích cực đổi mới phương pháp giảng dạy và nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện. Bố trí sắp xếp thời khóa biểu hợp lý đảm bảo thời lượng cho các buổi học, tiết học và ưu tiên người học.
- Tổ chức học hai buổi/ngày với chương trình tăng cường nâng cao, với sự quản lý kỉ luật nghiêm túc, nề nếp, quy củ.
- Chỉ đạo khai thác, sử dụng có hiệu quả đồ dùng, thiết bị dạy học, tăng cường cho học sinh được thực hành, trải nghiệm.
- Tổ chức Câu lạc bộ năng khiếu cho học sinh (Văn hóa, nghệ thuật, thể thao…) Tổ chức các buổi hội thảo, các cuộc giao lưu, olympic… phục vụ cho công tác nâng cao chất lượng dạy và học.
* Hoạt động giáo dục toàn diện:
- Thực hiện hiệu quả các Kế hoạch ddề ra.
- Chương trình theo hướng dẫn của nhiệm vụ năm học các ngày kỉ niệm, ngày lễ lớn trong năm, sinh hoạt theo chủ điểm…
- Tăng cường các hoạt độn Đội, Sao, câu lạc bộ năng khiếu, CLB Văn, Thể, Mỹ theo sở thích
- Tăng cường các hoạt động giao lưu bằng nhiều hình thức như: Thi đấu thể thao, biểu diễn văn nghệ, thi vẽ tranh, thi hùng biện, thi các chuyên hiệu…với các trường bạn, các trường trong cụm.
- Tăng cường hoạt động của đội ngũ giáo viên chủ nhiệm, giáo viên bộ môn, các tổ chức xã hội, giao lưu các hoạt động văn hoá, văn nghệ, thể dục thể thao.
- Kịp thời tư vấn về tâm lý, tình cảm cho giáo viên, học sinh, phụ huynh học sinh.

Ban giám hiệu Trường Tiểu học Kỳ Sơn